Tác dụng của đậu phộng đối với sức khoẻ và những lưu ý khi ăn đậu phộng

Đậu phộng là một trong những loại thực phẩm không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu về tác dụng của đậu phộng trong bài viết sau.

Tác dụng của đậu phộng đối với sức khoẻ

1Tác dụng của đậu phộng đối với sức khỏe

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Tác dụng của đậu phộng đối với sức khoẻ

Trong đậu phộng có chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa rất giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, đáng chú ý hơn là chúng còn chứa các chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch như magie, niacin, đồng, axit oleic và nhiều chất chống oxy hóa.

Theo nghiên cứu, thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này, sẽ giúp làm giảm 35% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Giảm cân

Lượng đạm và chất béo không bão hòa đơn cao trong hạt đậu phộng có thể tăng sự tiêu thụ năng lượng của cơ thể, cũng là nguồn cung cấp chất xơ không tan chúng tạo nên một bữa ăn nhẹ khiến bạn có cảm giác no. Tiêu thụ đậu phộng đều đặn có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Giúp tóc khỏe mạnh

Nhiều nghiên cứu cho thấy axit béo Omega 3 có trong hạt đậu phộng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh và chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin E giúp giảm thiểu vấn đề tóc thưa ở phụ nữ.

Ngăn ngừa rủi ro đột quỵ

Tác dụng của đậu phộng đối với sức khoẻ

Là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và các khoáng chất như tryptophan trong hạt đậu phộng có khả năng chống lại trứng trầm cảm, do đó chúng cũng có thể giúp bạn ngừa đột quỵ.

Chống oxy hóa

Trong hạt đậu phộng chứa rất nhiều axit p – coumaric, đây là một loại chất có khả năng chống oxy hóa cao.

Khi được rang chín, khả năng chống oxy hóa của hạt đậu phộng còn được đẩy cao, lên tới 22%. Do có nhiệt tác động, sẽ làm tăng hàm lượng axit p – coumaric có trong đậu phộng.

Ngoài ra, trong hạt đậu phộng còn có chứa vitamin E, một loại chất chống oxy hóa, có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Kiểm soát đường huyết

Trong hạt đậu phộng chứa nhiều Mangan, giúp hấp thu chất béo, từ đó, giúp cơ thể điều tiết và kiểm soát đường một cách hiệu quả.

2Lưu ý khi ăn đậu phộng

Những lưu ý khi sử dụng đậu phộng

– Tuyệt đối không sử dụng hạt đậu phộng cho những người dị ứng với loại thực phẩm này.

– Người có dạ dày hoặc tiêu hóa kém, vì chúng có thể khiến việc tiêu hóa khó khăn hơn.

– Đậu phộng mốc có chứa nhiều chất gây ung thư hay ngộ độc nên khi sử dụng phải loại bỏ hạt mốc, hỏng.

– Do hạt đậu phộng có chứa những chất làm giảm hấp thu một số chất dinh dưỡng vì thế mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 30gr (chính xác là 53 hạt).

– Những người có dạ dày hay hệ tiêu hóa kém, cũng không nên ăn đậu phộng, vì chúng có thể khiến việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn trở nên khó khăn hơn.

Bạn đã biết được những thông tin bổ ích về loại hạt đậu phộng rồi đúng không nào? Hãy bổ sung loại “siêu thực phẩm” vào thực đơn của bạn một cách vừa phải để tăng thêm độ bổ dưỡng và ngon miệng nhé. Chúc bạn thanh công.